Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn với số lượng người dùng đông đảo. Truyền thông trên Instagram hiện vẫn là phương pháp marketing không thể thiếu cho các chiến dịch của doanh nghiệp. Đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của influencer marketing, các tính năng Instagram cũng được cập nhật giúp doanh nghiệp bắt kịp các xu hướng influencer marketing mới.
Với sự lớn mạnh từng ngày của TikTok, Instagram cũng đã cho ra mắt tính năng Instagram Reels cho phép người dùng tạo và sửa video có độ dài 30 giây. Các hiệu ứng, âm thanh cũng được bổ sung để sản xuất video một cách dễ dàng. Điều này tạo nên định dạng nội dung mới cho influencer marketing có thể tiếp cận và đáp ứng nhu cầu giải của người theo dõi.
Xem thêm: Instagram Influencer Marketing Thịnh Hành Trong Năm 2021
Khi đăng tải video lên IGTV, các influencer có thể chọn sử dụng tính năng tạo phụ đề cho video dựa trên khả năng nhận diện giọng nói tự động. Tính năng instagram mới này sẽ được cải thiện tốt hơn khi nhiều người sử dụng. Từ đó, tăng cường trải nghiệm xem video cho người dùng.
Thông báo của Instagram cho biết tính năng “Branded Content Tags” giúp người dùng tạo và chia sẻ nội dung có thương hiệu đơn giản hơn. Cụ thể, tính năng này cho phép influencer nhắc tên thương hiệu, doanh nghiệp trên Reels, Live để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng.
Đồng thời, nhãn dãn sản phẩm (product tags) cho phép khách hàng dễ dàng có được thông tin về sản phẩm từ influencer họ đang theo dõi. Nền tảng Instagam đang tạo ra một trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người dùng. Đồng thời tăng cường hiệu quả của chiến lược influencer marketing cho các doanh nghiệp, thương hiệu.
Với tính năng Right Manager giúp các influencer quản lý và bảo vệ nội dung hình ảnh, sản phẩm của họ. Right Manager cho phép influencer tìm kiếm bằng hình ảnh trên Instagram để báo cáo nội dung, hình ảnh vi phạm. Nhờ vậy, các influencer sẽ dễ dàng bảo vệ quyền sở hữu trí của mình và các ý tưởng truyền thông cho thương hiệu.
Đây là nền tảng thực tế tăng cường trên Instagram giúp người làm nội dung tạo và chia sẻ các hiệu ứng thú vị để tạo trend. Nhờ đó, những người khác có thể học tập và làm theo bằng cách sử dụng âm nhạc và hình ảnh. Cách thức tương tự như nền tảng TikTok đang thực hiện để tiếp cận người dùng.
Xem thêm: Vì Sao Instagram Marketing Quan Trọng Với Các Thương Hiệu?
Huy hiệu cho người hâm mộ giúp họ thể hiện tình yêu của mình với influencer yêu thích. Người dùng có thể mua tính năng Instagram mới này trong các video livestream của Influencer trên Instagram. Ngoài ra, influencer cũng có thể gia tăng sự tương tác với fan và thúc đẩy truyền thông hình ảnh, thông điệp của thương hiệu đến Fans.
Doanh nghiệp của bạn đang phân vân về việc lựa chọn và sử dụng chiến dịch Instagram influencer? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn chi tiết với các chuyên gia marketing hàng đầu.
Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.
Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email , SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.
Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
Digital 38 là một thành viên của Digital38group.