Tin Nổi Bật

Tối Ưu Hóa Google Shopping Ads Bằng Google Merchant Center

Google-Shopping-on-Laptop

Google Merchant Center (GMC) là một nền tảng cung cấp các danh sách sản phẩm và được xem như nguồn cấp dữ liệu chính thức của Google Shopping feed và Google Shopping Ads.

Google Shopping Ads cho phép các sản phẩm của thương hiệu xuất hiện ở đầu kết quả của Google Search, không chỉ hiển thị bằng văn bản mà còn hiển thị bằng hình ảnh, giá cả, tiêu đề, tên cửa hàng,… Tất cả các thông tin mà khách hàng cần để đưa ra quyết định mua hàng được trình bày một cách thuận tiện nhất.

Vậy làm như thế nào để tối ưu hóa Google Shopping Ads thông qua Google Merchant Center?

Google Merchant Center là gì?

Google Merchant Center là công cụ chính thức của Google giúp người bán tải lên các thông tin về sản phẩm và dễ dàng cập nhật dữ liệu sản phẩm lên Google. Đồng thời cung cấp dữ liệu này cho Google Shopping Ads và các dịch vụ khác của Google. Mặc dù đây không phải là một cửa hàng trực tuyến nơi bạn có thể bán sản phẩm, nhưng đây là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể chạy quảng cáo Google Shopping và đạt được doanh số bán hàng hiệu quả.

Trên thực tế, nếu không tạo tài khoản Google Merchant Center, bạn không thể tạo và chạy Google Shopping Ads. Thông tin sản phẩm được tải lên Google Merchant Center bao gồm giá cả và các thông tin của sản phẩm. Sau đó, những thông tin này được Google sử dụng để tự đông tạo các quảng cáo được hiển thị trong Google Shopping và Google Search nhằm phân phối quảng cáo một cách tối ưu đến những người có nhiều khả năng sẽ mua hàng. 

 Cách tối Ưu Hóa Google Shopping Ads Bằng Google Merchant Center

1. Cập nhật Feed liên tục với các thông tin chính xác 

Google Shopping được tạo dựa trên dữ liệu sản phẩm bạn đã thiết lập trong Merchant Center. Do đó, bạn cần cung cấp và duy trì dữ liệu sản phẩm với chất lượng cao để thu hút khách hàng đến với quảng cáo của mình. Để làm như vậy, bạn cần làm nổi bật các ưu đãi và tính năng của sản phẩm để tạo sự khác biệt và nâng cao chất lượng quảng cáo so với đối thủ cạnh tranh.

Điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho khách hàng thông tin có liên quan về sản phẩm của bạn để trả kết quả tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn cần trợ giúp trong việc thiết lập Quảng cáo mua sắm trên Merchant Center của mình, hãy cho chúng tôi biết .

2. Sử dụng hình ảnh mô tả có chất lượng cao

Chiến dịch Google Shopping được hiển thị ở định dạng trực quan và đó là lý do bạn cần sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các sản phẩm có hình ảnh chất lượng cao có nhiều khả năng hiển thị hơn cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan.

Hình ảnh Quảng cáo mua sắm của Google cho các sản phẩm chăm sóc da (Nguồn: Google Mua sắm)

3. Duy trì sự nhất quán của thông tin sản phẩm trên Shopping Ads và Landing Page

Khi khách hàng tiềm năng nhấp vào Shopping Ads, họ mong đợi thông tin của sản phẩm giống với Landing Page. Sự khác biệt giữa 2 nền tảng này có thể khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu bởi nhiều thông tin và sẽ không còn hứng thú với sản phẩm

Hãy chỉnh sửa để khớp thông điệp, tên, mô tả và các thông của sản phẩm, chẳng hạn như kích thước hoặc màu sắc trên Landing Page của bạn

Tối ưu hóa Quảng cáo mua sắm trên Google của bạn với IH Digital

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #Google Shopping Ads #GoogleMerchantCenter #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish