China

Top 5 Mạng Xã Hội Phổ Biến Tại Trung Quốc

mang-xa-hoi-trung-quoc

Tại Châu Á, Trung Quốc là thị trường tiềm năng thu hút các nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt với sự phát triển nhanh của mạng xã hội sẽ giúp các doanh nghiệp tiến quân vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, hệ thống mạng xã hội và internet tại đây luôn được kiểm duyệt chặt chẽ và có sự hạn chế. Theo dõi top 5 mạng xã hội được ưa chuộng ở Trung Quốc sẽ giúp các marketer có định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp.

WeChat – Siêu ứng dụng tại đất nước tỉ dân

WeChat - Mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc
WeChat - Mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc

Hiện tại, WeChat là mạng xã hội phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc. Thống kê Tencent cho thấy có hơn 1 tỉ người dùng hoạt động trên WeChat Trung bình mỗi người dùng Trung Quốc truy cập ứng dụng WeChat 70 phút/ngày.

WeChat không chỉ đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin giao tiếp. Tencent đã phát triển các tính năng vượt trội cùng hệ thống Mini Program, WeChat Pay, Ecommerce, Game…. Người dùng dễ dàng tiến hành mua sắm, đặt vé máy bay, đặt nhà hàng, dịch vụ… thông qua WeChat.

Xem thêm: WeChat Marketing: Cách Bán Hàng Trên WeChat

Mạng xã hội Weibo

Sina Weibo được ra mắt vào năm 2009 tại Trung Quốc. Đây là mạng xã hội dưới dạng blog nhưng do giới hạn về kí tự nên được ví như Twitter Trung Quốc. Khác với WeChat, Weibo là nền tảng mạng xã hội mở, không bị giới hạn ở các quốc gia.

Người dùng có thể tạo tài khoản trên Weibo và tương tác, chia sẻ các thông tin. Hoặc tùy chỉnh trang chủ sử dụng với thuật toán riêng tạo một trang tùy chỉnh dựa trên lịch sự tìm kiếm của người dùng.

Trên thanh công cụ tìm kiếm giúp người dùng khám phá các hoạt động, chủ đề theo xu hướng đã được phân loại: Thể Thao, Điện Ảnh, Ẩm Thực…

Các video về chủ đề Giải Trí, Tin Tức, Người nổi tiếng cũng được hiển thị ngay trên trang chủ để thu hút người dùng.  Weibo cũng phát triển các trò chơi trực tuyến để thu hút người dùng tham gia và tăng thời lượng truy cập trên Weibo.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trên Weibo để nâng cao nhận diện thương hiệu. Tăng lượng truy cập vào website hoặc cửa hàng thực tế, thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.

Xem thêm: Cách Đăng Kí Tài Khoản Weibo Cho Doanh Nghiệp

Baidu – Mạng xã hội tìm kiếm

Baidu - Mạng xã hội tìm kiếm hàng đầu ở Trung Quốc
Baidu - Mạng xã hội tìm kiếm hàng đầu ở Trung Quốc

Như bạn đã biết, Google không thể hoạt động tại Trung Quốc. Bởi vậy, Baidu là mạng xã hội tìm kiếm thông dụng nhất ở đây. Baidu chiếm 69% thị trường, từ khi thành lập vào năm 2000 đến nay Baidu đã có 6,22 tỷ người dùng.

Không chỉ đơn thuần với chức năng tìm kiếm các tin tức hoạt động. Mạng xã hội Baidu được ví như một diễn đàn lớn, nơi người dùng có thể chia sẻ, đọc tin tức, thảo luận quan điểm ý kiến trên các khía cạnh. Đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Baidu trở thành công cụ marketing hữu ích để mở rộng kinh doanh. Với các dịch vụ như SEO, SEM, Baidu Brand Zone… giúp tiếp cận lượng người dùng khổng lồ.

TikTok – Nền tảng tạo video ngắn

Ra đời muộn hơn các đàn anh nhưng TikTok nhanh chóng nhận được sự yêu thích của giới trẻ trên toàn thế giới. Tại Trung Quốc TikTok được yêu thích với tên Douyin. Đây là nền tảng tạo video ngắn do chính người dùng đăng tải. Chỉ sau 2 năm phát hành, TikTok đã đạt hơn 500 triệu người dùng với lượt tải xuống và sử dụng luôn nằm trong top đầu.

Với TikTok người dùng có thể chia sẻ các video hay của mình, tương tác bình luận với tài khoản khác. Các tính năng, hiệu ứng để chỉnh sửa video có sẵn trên TikTok giúp người dùng sáng tạo các video nội dung hay và hấp dẫn.

Mạng xã hội hỏi đáp - Zhihu

Zhihu được biết đến là Quora phiên bản Trung – Một trang website hỏi đáp có lượng người dùng lớn. Bạn có thể đặt mọi câu hỏi, tham gia trả lời các đoạn văn, hoặc sử dụng hình ảnh, biểu đồ để giúp câu trả lời trực quan. Người dùng cũng có thể mở riêng một cột để nêu ý kiến và quan điểm của mình mà không cần thiết phải trả lời đúng trọng tâm câu hỏi.

Đặc biệt, Zhihu cũng là nơi để mọi người có thể kiếm thêm thu nhập. Nếu người dùng thấy các bài viết hay hấp dẫn, họ có thể tự nguyện trả tiền qua ví WeChat cho tác giả. Hoặc tính năng định giá các bản ghi âm chất lượng để mọi người mua câu trả lời. Những nhân vật hàng đầu có thể live chia sẻ các bài giảng, trả lời câu hỏi trong 30 phút theo lịch đặt sẵn. Khi người dùng muốn tham gia họ phải trả phí và đăng kí trước để vào xem.

Mạng xã hội là nơi tập trung đông đảo người dùng, nơi đây họ có thể kết nối với bạn bè người thân ở khắp nơi trên thế giới. Tận dụng các nền tảng mạng xã hội ưa chuộng ở Trung Quốc, doanh nghiệp sẽ tiến hành thâm nhập được thị trường nhanh chóng.

Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ đăng kí và xác minh tài khoản WeChat, Weibo, Baidu…. Liên hệ với ATC để được tư vấn và trợ giúp từ các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ.

ATC Reward – Phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

IH DigitalD38 & ATC là thành viên của Digital D38 Group

en_GBEnglish