Có rất nhiều người ảnh hưởng về y tế sức khỏe trên mạng xã hội. Sau đây là top 7 influencers y tế có sức ảnh hưởng lớn tại châu Á với những lời khuyên, kiến thức hữu ích. Đem lại nguồn cảm hứng và hỗ trợ thiết yếu cho mỗi chúng ta.
Trong thời điểm dịch covid -19 hoành hành thì sức khỏe luôn được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt trong bối cảnh tiếp thị số đang phát triển và chiếm lĩnh thế giới như vũ bão. Hầu hết các ngành kinh doanh như thực phẩm, may mặc, công nghệ, nội thất… đều xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Ngay cả lĩnh vực y tế cũng được loại trừ trong vòng xoáy này. Thực tế, các influencers lĩnh vực y tế vô cùng quan trọng giúp phổ biến kiến thức sức khỏe cho mọi người.
Trên YouTube, bạn sẽ tìm thấy tiến sĩ Chan Tat Hon, một bác sĩ y khoa đến từ Singapore có biệt danh “bác sĩ thói quen” với 873 người đăng ký. Anh nằm trong top 7 influencers y tế có ảnh hưởng lớn tại châu Á. Hàng tuần, anh thường xuyên chia sẻ các video về truyền cảm hứng về sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.
Đặc biệt, các thói quen lành mạnh giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc liên quan đến các bệnh mãn tính khác. Tiến sĩ Chan Tat Hon còn được biết đến với vai trò đầu bếp “What’s Cooking Doc?” Ngoài chuyên môn về y tế, anh từng là đầu bếp toàn thời gian trong 5 năm tìm tòi những món ăn mới để cải thiện thói quen ăn uống.
Luôn chú trọng vào việc nuôi dạy con cái, gia đình, thể lực và sức khỏe là bác sĩ đến từ Malaysia. Tiến sĩ Shazril Shaharuddin, một người cha và một người chồng có 277k người theo dõi trên Instagram với tên @say_shazril. Anh ấy thường xuyên chia sẻ các mẹo, lời khuyên về thể dục và sức khỏe. Ngoài ra, anh còn tạo các nội dung video ngắn, câu truyện, hình ảnh để chia sẻ cuộc sống lành mạnh của gia đình.
View this post on InstagramA post shared by Dr Shazril Shaharuddin (@say_shazril) on
Blogger Yang Junwei còn được biết đến với tên Health Care-Lao Yang (健康 养生 – 老杨) nổi tiếng về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sức khỏe. Tài khoản Weibo của anh có hơn 4 triệu người theo dõi. Đây là nơi anh chia sẻ các thông ti, mẹo về sức khỏe, các bài thuốc hay. Ngoài ra, anh còn là bác sĩ phụ trách tại Viện Giáo dục Sức khỏe Hà Nam và Phòng chống và Kiểm soát Bệnh mãn tính Không lây nhiễm.
Bác sĩ tâm thần học hay bác sĩ tinh thần, đó là Tiến sĩ Sho đến từ Nhạt. Tài khoản @ dr.shrink_sho trên Instagram của anh có hơn 6 nghìn người theo dõi. Tại đây, tiến sĩ Sho cung cấp thông tin sức khỏe tinh thần dựa trên tâm thần học và những bí quyết để trở nên khỏe mạnh cho hơn 500 bệnh nhân ngoại trú mỗi tháng.
Anh là top 7 influencers y tế bạn nên theo dõi để trang bị kiến thức về sức khỏe tinh thần. Bạn có thể tìm thấy anh ấy trên Twitter với tên @ drshrink6. Đồng thời anh còn viết bài cho blog truyền thông phái nữ, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.
Đối với các vấn đề về sức khỏe làn da, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bác sĩ Da liễu Judy hoặc @ dr.judyjoo đến từ Hàn Quốc. Trên Instagram, cô ấy có hơn 3.600 người theo dõi, nơi cô ấy đăng về các mẹo chăm sóc da. Tiến sĩ Judy chia sẻ, giải đáp các vấn đề về da và cách khắc phục. Ngoài ra, cô còn sở hữu kênh Youtube có nội dung tương tự với 248k nghìn người đăng kí.
View this post on InstagramA post shared by Dr.Judy 피부과전문의 닥터주디 #주디 #닥터주디 (@dr.judyjoo) on
Phòng thí nghiệm Bác sĩ Panda còn gọi là kỹ thuật viên y tế mắt đen đem lại sự khác biệt trong việc truyền bá thông tin và mẹo chăm sóc sức khỏe. Tiến sĩ Pakphum Dejhassadin chia sẻ những nội dung liên quan đến sức khỏe với phong cách hài hước dễ hiểu. Bạn dễ dàng tìm thấy bác sĩ Panda trên Facebook với 2,5 triệu người theo dõi.
Bác sĩ Đào Trường Giang là bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện Xanh Pôn. Anh có gần 2.000 người theo dõi trên Facebook. Anh thường xuyên chia sẻ các thông tin và mẹo nhi khoa cho các bậc cha mẹ. Ngoài ra, các phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi tin nhắn để được tư vấn về sức khỏe cho con em mình.
Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng nhận thức và uy tín thương hiệu vô cùng quan trọng. Bạn có mong muốn tìm Influencer phù hợp để quảng bá thương hiệu? Hãy để ATC kết nối doanh nghiệp của bạn với các influencer uy tín. Liên hệ với ATC tại đây để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.
Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng nhận thức và uy tín thương hiệu vô cùng quan trọng. Bạn có mong muốn tìm Influencer phù hợp để quảng bá thương hiệu? Hãy để ATC kết nối doanh nghiệp của bạn với các influencer uy tín. Liên hệ với ATC tại đây để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
Những công nghệ thuộc Digital 38: ATC, Travel141, AP365 và MCN.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.