Việc mời các influencer có tầm ảnh hưởng đại diện cho thương hiệu trở thành một phần chiến lược quan trọng trong marketing hiện nay. Influencer không chỉ đại diện cho các ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, công nghệ… Mà travel influencer marketing ngày càng phát triển mạnh theo xu hướng.
Travel Influencer là gì?
Travel influencer là những người thích du lịch, trải nghiệm khám phá mọi vùng miền trên thế giới. Họ có lượt theo dõi cao đối với một nhóm đối tượng nhất định thích phiêu lưu và đam mê khám phá. Thông qua các bài chia sẻ trên mạng xã hội họ sẽ trình bày, đánh giá điểm du lịch theo quan điểm của họ. Và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của những người theo dõi.
Thống kê cho thấy có đến 92% người dùng tin tưởng vào các influencer hơn là những quảng cáo thông thường hay người nổi tiếng truyền thống. Bởi vậy, việc sử dụng influencer trong một chiến lược marketing cho các doanh nghiệp vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với các phương pháp truyền thông khác.
Với travel influencer marketing cũng vậy thông qua sức ảnh hưởng của mình sẽ tạo ra nhiều lợi thế phát triển cho các doanh nghiệp du lịch. Những nội dung, hình ảnh được chia sẻ tự nhiên chân thật, họ sẽ giúp các công ty du lịch có được nguồn khách hàng tiềm năng lớn.
Travel Influencer marketing giải pháp cho ngành du lịch
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch covid 19 khiến ngành du lịch trong nước bị tác động nặng nề. Khi tình hình dịch được khống chế việc vực dậy ngành du lịch rất quan trọng. Travel influencer marketing trở thành giải pháp quan trọng giúp các doanh nghiệp kích cầu tăng trưởng du lịch.
Việc sử dụng influencer sẽ giúp quảng bá các địa điểm đẹp, nổi tiếng định hình trong tâm trí người dùng. Những trải nghiệm lưu trú, dịch vụ tại khách sạn từ travel influencer cũng tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến tệp khách hàng bạn hướng đến. bên cạnh đó, doanh nghiệp trong ngành du lịch có thể kết hợp chạy quảng cáo để tăng mức độ tiếp cận khách hàng.
Trước khi lựa chọn travel influencer marketing, doanh nghiệp cũng cần xác định rõ mục tiêu, dịch vụ, đối tượng khách hàng nhắm đến. Bởi mỗi influencer sẽ có phong cách du lịch, trải nghiệm và đối tượng người dùng khác nhau. Họ sẽ trực tiếp khám phá trải nghiệm các dịch vụ để đem đến cái nhìn khách quan nhất cho người theo dõi. Nhờ đó, sử dụng travel influencer marketing có vai trò quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như ngành du lịch nói chung.
Doanh nghiệp của bạn mong muốn sử dụng travel influencer để quảng bá trong ngành du lịch. Bạn chưa biết tìm nguồn influencer chất lượng ở đâu? Hãy liên hệ ngay với ATC để được tư vấn chiến lược và chọn influencer phù hợp.
Về ATC
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
InfluencerMarketingAgency #InfluencerVietNam #TravelInfluencer
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.