Tin Nổi Bật

Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) giải pháp Tiếp Thị Bán Lẻ Làm Đẹp

popsquare-ai 1

Doanh số bán hàng truyền thống vẫn còn tồn tại về lâu dài. Dự kiến ​83% hàng hóa trên toàn cầu vào năm 2022 vẫn sẽ được mua tại cửa hàng bán lẻ truyền thông. Mặc dù trải nghiệm tại cửa hàng là một phần của hành trình khách hàng, nhưng các nhà bán lẻ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tại cửa hàng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

AI – Trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy trải nghiệm bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành yếu tố then chốt trong việc chuyển đổi hoạt động tiếp thị bán lẻ. Nó thu hẹp khoảng cách giữa kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống, tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm độc đáo. Hãy cùng xem các ví dụ về các ứng dụng AI trong ngành làm đẹp.

Nhà bán lẻ lĩnh vực làm đẹp, Sephora đã thay đổi trải nghiệm tại cửa hàng bằng chiếc gương thần kỳ này. Một nghệ sĩ ảo giúp khách hàng biết được sản phẩm sẽ trông như thế nào trên khuôn mặt của họ. Mặt khác, việc ra mắt công cụ theo dõi da cho phép L’Oréal thu thập dữ liệu như độ pH của da khi khách hàng đang xem các sản phẩm tại cửa hàng. Từ đó, giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm điều trị hoặc chăm sóc phù hợp.

PopSquare – Giải pháp tiếp thị bán lẻ AI cho cửa hàng làm đẹp

Để tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng gắn bó hơn, PopSquare đã được ra mắt thị trường.

PopSquare là một cửa hàng trải nghiệm sản phẩm hỗ trợ AI. Nó cho phép các thương hiệu hiển thị, thử nghiệm, quảng bá và thậm chí bán sản phẩm trong ở cửa hàng truyền thống. Với chiến lược tiếp thị bán lẻ mới này, các thương hiệu mỹ phẩm không phải chịu nhiều chi phí thuê cửa hàng hoặc rủi ro khi mở cửa hàng bán lẻ.

Các lợi ích của việc tích hợp AI vào kinh doanh bán lẻ ngành làm đẹp

1. Thu thập dữ liệu khách hàng

PopSquare giúp các thương hiệu làm đẹp nắm bắt mọi vấn đề và thông tin chi tiết của người mua sắm. Ví dụ như nhân khẩu học, thứ hạng sản phẩm, thói quen mua hàng, thời gian ở lại, tương tác trên mạng xã hội và nhiều hơn nữa.

Thông qua đó, bạn có thể hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng và nhu cầu thị trường. Từ đó giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn và nhanh hơn để nhắm mục tiêu đến đúng thị trường, khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng hiệu quả dữ liệu ngoại tuyến và trực tuyến để phát triển sản phẩm làm đẹp và truyền thông. Chẳng hạn như điều chỉnh nội dung tiếp thị và mô hình giá cả.

2. Xây dựng niềm tin thương hiệu giữa khách hàng

PopSquare tạo cơ hội cho các thương hiệu xây dựng mối quan hệ với những trải nghiệm phù hợp, thân mật và thú vị. Kiosk sẽ phản hồi khi người dùng chạm vào sản phẩm trong cửa hàng và nói câu cửa miệng về sản phẩm mà người dùng quan tâm và hiển thị thông tin sản phẩm.

Ngoài ra, dịch vụ khách hàng cũng được cung cấp. Khách hàng có thể kết nối với trợ lý cửa hàng thông qua Kiosk. Giống như nhân viên tư vấn làm đẹp tại cửa hàng. Popsquare giúp khách hàng chọn một sản phẩm làm đẹp theo yêu cầu cũng như tư vấn về màu sắc, khối lượng, giá cả sản phẩm.

Công cụ tiếp thị thú vị này cho phép khách hàng hiểu về thương hiệu theo các cách tương tác. Trò chơi AR, gợi ý sản phẩm, video sản phẩm. Tất cả các tính năng này giúp khách hàng xây dựng niềm tin hơn với thương hiệu của bạn trước khi mua hàng.

Trò chơi AR PopSquare của P&G Hàn Quốc

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn ứng dụng? Liên hệ với D38

PopSquare đã và đang giúp đỡ các thương hiệu trong nước và quốc tế ở khắp mọi nơi. Bạn dễ dàng tìm thấy Popsquare tại các trung tâm mua sắm, văn phòng, các trường đại học, triển lãm. Thậm chí ở các buổi hòa nhạc cũng được ứng dụng Popsquare.

Điều này không chỉ tạo ra mối quan hệ tốt hơn giữa khách hàng và thương hiệu. Việc trang bị AI cho cửa hàng bán lẻ là cách thông minh để thu thập về hành vi, thói quen, sở thích của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp của bạn cần tích hợp AI trong lĩnh vực bán lẻ? Liên hệ với D38 để được tư vấn và báo giá.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish