China

Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Chọn Marketing Trên TikTok?

tiktok-marketing 1

Các nền tảng truyền thông mạng xã hội có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua đặc biệt là TikTok. Với hơn 1 triệu người dùng hoạt đồng hàng ngày mỗi tháng, TikTok là kênh truyền thông vô cùng tiềm năng cho các nhãn hàng. Bởi vậy việc xây dựng chiến lược TikTok marketing để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng rất quan trọng. Dưới đây là các lí do vì sao bạn doanh nghiệp nên sử dụng marketing trên TikTok.

Marketing trên TikTok hoàn hảo giữa nội dung và âm thanh

TikTok – nền tảng video ngắn xuất hiện đơn giản hóa việc sản xuất một nội dung video, điều mà các mạng xã hội khác chưa làm được. Với TikTok bạn dễ dàng tạo một video nổi bật và riêng biệt cho mình. Nhờ kho âm thanh đa dạng phong phú cùng các hiệu ứng đặc biệt áp dụng vào video. Nhờ vậy, TikTok đã trở nên bùng nổ mạnh mẽ toàn cầu chỉ sau 3 năm phát hành.

Với số lượng người dùng khổng lồ, thế hệ gen Z chiếm tỉ trọng cao, TikTok marketing là kênh truyền thông tiềm năng cho các nhãn hàng.

Nội dung TikTok được thiết kế nhắm mục tiêu người dùng

Marketing trên TikTok chiến dịch của thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ
Marketing trên TikTok chiến dịch của thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ

Nhằm thúc đẩy xu hướng lan truyền nội dung, TikTok phát triển FYP (for your page) cho phép các xu hướng mới được lan truyền mỗi ngày. Tính năng này giúp thương hiệu tạo xu hướng mới và lan tỏa đến người dùng bất kể số lượng theo dõi ít hay nhiều.

Vì vậy, TikTok đã và đang tạo ra các influencer mới trên chính nền tảng của mình. Đối với các thương hiệu, đây là cơ hội lớn để họ truyền tải thông điệp thu hút người dùng mới và tăng cường số lượng người theo dõi kênh.

Đăng bài miễn phí trên nền tảng TikTok

Trên các nền tảng như Facebook, Instagram…. Thương hiệu phải trả phí để tăng khả năng tiếp cận đến người dùng. Với TikTok, các thương hiệu dễ dàng tăng độ viral đến người dùng nhanh chóng vì tính sáng tạo, giải trí cao. Với các xu hướng, hashtag challenge, content partnership… thương hiệu dễ dàng kết nối với người dùng theo nhiều cách khác nhau.

Hiện tại, TikTok cũng đã phát triển các tính năng quảng cáo trả phí với các định dạng như in feed, brand takeovers. Với Brand takeovers khách hàng sẽ thấy nhìn thấy quảng cáo khi mở ứng dụng TikTok, in-feed được hiển thị khi người dùng cuộn dữ liệu nguồn cấp. Cuối cùng Hastagh challenge thúc đẩy sự lan truyền và thu hút người dùng tham gia.

Marketing trên TikTok tăng khả năng thu hút khách hàng

Thế hệ trẻ đặc biệt gen Z – Nhóm đối tượng khách hàng có thể thay đổi các hoạt động kinh tế, truyền thông trong xã hội. Bởi vậy, TikTok là nền tảng giúp các thương hiệu dễ dàng kết nối với người dùng và theo cách mà họ mong muốn.

Với TikTok marketing, thương hiệu có thể sáng tạo nội dung theo cách riêng biệt để lan tỏa các thông điệp thú vị và hữu ích. Ngoài ra, TikTok các khả năng để tận dụng các tư duy sáng tạo nhằm tạo nên các chiến dịch hấp dẫn.

Tăng cường hiệu quả chiến dịch với Influencer TikTok

Trên TikTok, influencer marketing đang được rất nhiều các thương hiệu chú ý và hợp tác để tăng cường hiệu quả chiến dịch truyền thông. Influencer marketing trên TikTok được đánh giá là kênh truyền thông hiệu quả và đem lại tỉ lệ chuyển đổi tốt. Vì TikTok đã và đang thay đổi cách thức hoạt động nhằm giúp thương hiệu kết nối với người dùng tốt hơn.

Doanh nghiệp của bạn muốn thúc đẩy chiến dịch TikTok marketing tại Đông Nam Á? Liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu ngay.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.

en_GBEnglish