E-commerce

Vì Sao Nguồn Cấp Dữ Liệu Sản Phẩm Quan Trọng Trong Thương Mại Điện Tử?

nguon-cap-san-pham 1

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm còn được gọi là nguồn cấp dữ liệu mua sắm dưới định dạng CVS, TXT hoặc XML chứa các thông tin sản phẩm. Nguồn cấp dữ liệu này được sử dụng cho các kênh marketing như Amazon, Google, Facebook.

Tại sao nguồn cấp dữ liệu sản phẩm quan trọng với các marketer mảng TMĐT?

Nguồn ảnh: Data Feed
Nguồn ảnh: Data Feed

Kênh mua sắm yêu cầu các thông tin sản phẩm để tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Hầu hết các chiến dịch thương mại điện tử sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để thu thập dữ liệu sản phẩm từ những nơi khác nhau.

Các kênh mua sắm Marketplace sử dụng dữ liệu sản phẩm như một dấu hiệu để đo lường chất lượng chiến dịch. Các kênh này đều kiểm tra dữ liệu trong nguồn cấp của bạn để quyết định liệu chúng có hiển thị trên truy vấn tìm kiếm hay không. Nguồn dữ liệu sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công hoặc thất bại cho các chiến dịch thương mại điện tử .

Xem thêm: 5 Ưu Điểm Shopfiy Vượt Trội Cho Kinh Doanh Trực Tuyến

Các lợi ích khi tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Nguồn ảnh: Market.Xcart
Nguồn ảnh: Market.Xcart

Điểm chất lượng tốt

Các kênh và thuật toán của chúng quyết định danh sách nào sẽ hiển thị cho người mua sắm thông qua dữ liệu sản phẩm. Thông tin trong dữ liệu nguồn của sản phẩm ảnh hưởng đến mọi thứ và sản phẩm dữ liệu càng hoàn thiện thì cơ hội thắng cao hơn.

Độ chính xác dữ liệu

Hãy đảm bảo rằng danh sách sản phẩm của bạn khớp với dữ liệu cửa hàng. Thường xuyên cập nhật và tất cả thông tin cần có sự mới mẻ.  Dữ liệu cũ và không chính xác trên danh sách sản phẩm sẽ đem lại trải nghiệm mua sắm tồi tệ cho người mua. Người bán hàng có thể bị loại khỏi trên một số kênh nếu không đáp ứng tiêu chí.

Xem thêm: 4 Tip SEO Website Thương Mại Điện Tử Shopify Của Bạn

Dữ liệu sản phẩm linh hoạt

Nếu người bán trả tiền đô la cho các kênh tiếp thị khác nhau để có được số lần hiển thị và lần nhấp. Bạn cần đảm bảo tuân thủ các phương pháp hay nhất để có nhiều chuyển đổi. Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm giúp cho dữ liệu sản phẩm linh hoạt. Nó cho phép bạn chỉnh sửa và cải thiện dữ liệu cửa hàng để tăng số lần hiển thị.

Tìm hiểu thêm các thông tin về quy định Product Feed của Google Merchant Center, bạn có thể đọc thêm trong Trung tâm trợ giúp của họ.

Doanh nghiệp của bạn cần tăng cường lưu lượng truy cập và doanh số cửa hàng thương mại điện tử bằng cách thiết lập tài khoản Google Shopping. Liên hệ với D38 để được tư vấn với các chuyên gia và thiết lập nhanh chóng.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish