Dịch Covid-19 đã gây ra ảnh hưởng lớn cho nền kinh tế nhưng đây lại là một cú hích lớn cho sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam. Khi mà xã hội phải giãn cách và hạn chế ra ngoài thì việc mua sắm online tăng mạnh. Vì vậy việc sở hữu một shop thương mại điện tử giúp việc kinh doanh không bị đình trệ.
Người dùng thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 41%
Thống kê trong thời điểm bùng dịch cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam. Mức tăng trưởng đạt 18% với quy mô thị trường lên đến 11,8 tỷ USD. Riêng mảng ecommerce chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng trên cả nước.
Do các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội khiến người dùng phải chuyển hướng mua sắm để thích nghi trong điều kiện khắc nghiệt. Đồng thời, dịch Covid-19 cũng đã thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cho Các Nhà Bán Hàng Về Trang Web Thương Mại Điện Tử
Khách hàng quan tâm đến chất lượng hơn giá cả
Xu hướng mua sắm online không cần bước chân ra khỏi nhà được ưu tiên hàng đầu. Các hoạt động mua sắm truyền thống bị giảm thiểu tối đa để hạn chế tiếp xúc nên người tiêu dùng tập trung chi tiêu được thực hiện ngay tại nhà.
Các ngành hàng về nhu yếu phẩm, dịch vụ internet, nhà ở, chăm sóc sức khỏe… có sự tăng trưởng mạnh. Các ngành như dịch vụ làm đẹp, giải trí bị giảm mạnh để tránh nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Đặc biệt, trong mùa dịch giá cả không phải yếu tố hàng đầu mà người tiêu dùng quan tâm. Thay vì cố gắng tiết kiệm chi tiêu họ sẽ chú trọng vào các sản phẩm chất lượng và có lợi cho sức khỏe.
Ví dụ, đối với mặt hàng gia dụng, đồ điện tử khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm chất lượng, độ bền cao để có thể sử dụng trong thời gian dài. Hoặc đối với mặt hàng thực phẩm họ ưu tiên chọn các sản phẩm không đường, ít đường để tránh các nguy cơ gây hại cho cơ thể. Hơn nữa, người tiêu dùng cũng tin tưởng vào các thương hiệu có uy tín lâu đời và chất lượng để chọn mua.
Thúc đẩy kinh doanh của bạn với shope thương mại điện tử
Không chỉ trong thời kỳ dịch bệnh mà thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong trạng thái bình thường mới. Vì vậy nếu bạn đang kinh doanh thì việc tận dụng ưu thế thương mại điện tử sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh cũng như mở rộng thị trường. Ngoài việc mở shop trên các sàn thương mại điện tử, nhà bán hàng cũng có thể tạo một website thương mại điện tử của riêng mình để thúc đẩy lượt khách truy cập và doanh thu. Đồng thời, nhà bán hàng có thể tạo các chương trình ưu đãi riêng cho từng khách hàng cũ, mới, hoặc giới thiệu sản phẩm mới với chi phí tối thiểu.
Xem thêm: Yuan Skincare&Soap – Đẩy Mạnh Ecommerce Tại Việt Nam
Nếu bạn không biết cách để tạo website thương mại điện tử hãy liên hệ với D38 để được tư vấn với các chuyên gia marketing hàng đầu.
Về Digital 38
Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.
Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị qua email tự động, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.
Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là một thành viên của Digital 38 Group.