Hiện nay, xu hướng sử dụng kols trong ngành mỹ phẩm ngày càng trở nên phổ biến. Bởi người dùng tin tưởng vào những đánh giá, lời khuyên của Kols mà họ theo dõi và quan tâm. So với quảng cáo truyền thống, hợp tác với các beauty Kols giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức và chuyển đổi tốt hơn. Vậy tại sao các thương hiệu mỹ phẩm nên lựa chọn Kols mảng làm đẹp để truyền thông.
Báo cáo từ Kantar Wolderpanel cho thấy tại Việt Nam, động lực tăng trương và phát triển của ngành mỹ phẩm do 3 yếu tố chính. Kỹ thuật số phát triển, các sản phẩm làm đẹp ngày càng đa dạng và sự nổi lên của các beauty Kols/influencer.
Việt Nam là một trong những quốc gia tại Châu Á có sự phát triển mạnh mẽ về internet và kỹ thuật số. Điều này giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận với các xu hướng mua sắm thông qua điện thoại di động. Họ dễ dàng tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thông tin sản phẩm trên internet và đặt mua hàng trực tuyến.
Cùng với sự phát triển của nền tảng thương mại điện tử làm thay đổi hành vi người tiêu dùng. Từ quá trình tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm đến việc chọn kênh và phương thức mua hàng. Ngoài ra, sự phát triển lớn mạnh của beauty Kols tại thúc đẩy sự phát triển của ngành mỹ phẩm tại Việt Nam.
Tính đến nay, tại thị trường Việt Nam có hơn 740 nhãn hàng mỹ phẩm. Sự đa dạng từ các nhãn hàng, thương hiệu, chủng loại sản phẩm giúp kích thích nhu cầu thị trường.
Tuy nhiên, đem lại sự cạnh tranh khốc liệt cho các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm. Điều này nâng cao vai trò tích cực của các beauty Kols để trong việc giới thiệu, quảng các cho các thương hiệu mỹ phẩm.
Xem thêm: Chiến Lược Micro Influencer: Ưu Và Nhược Điểm Cần Nắm
Người dùng đã quá quen với các quảng cáo truyền thông trên truyền hình, mạng xã hội…. Bởi vậy, hiệu suất quảng cáo không còn đạt hiệu quả như mong muốn. Khách hàng đã trở nên kỹ tính hơn trong việc xem xét và lựa chọn các sản phẩm họ sẽ sử dụng. Vì vậy, việc hợp tác với các beauty influencer/kols là một chiến lược thông minh khi sử dụng tiếng nói của người ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm.
Để thành công trong thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam, việc hợp tác với các beauty Kols/influencer giúp nâng cao nhận thức thương hiệu. Đồng thời tăng cường tỉ lệ truy cập cửa hàng thực, Website, cửa hàng thương mại điện tử… của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với các beauty Kols/ influencer tại Việt Nam để thúc đẩy chiến lược truyền thông? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch marketing.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
ATC là thành viên của Digital D38 Group