Với hơn 1,2 tỷ người dùng đang hoạt động, WeChat là nền tảng hiệu quả nhất để các thương hiệu cao cấp tương tác với người tiêu dùng Trung Quốc.
Tại sao các thương hiệu cao cấp hoặc các thương hiệu bán lẻ khác lại chọn thị trường Trung Quốc? Tại sao họ thích WeChat? Dưới đây là 5 thống kê có thể trả lời câu hỏi của bạn.
Theo dự đoán của Bain vào tháng 5 năm 2020, khi Covid-19 tấn công. Ngành hàng cao cấp phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khi các quốc gia trên thế giới đóng cửa và buộc phải đóng cửa tất cả các ngành du lịch.
Trong quý đầu tiên của năm 2020, mức thiệt hại ước tính là 25%. Dự kiến sẽ tăng tốc trong quý thứ hai của năm 2020. Người ta cũng dự kiến rằng mức thiệt hại ước tính cho cả năm có thể đạt từ 20% đến 35%.
Trung Quốc bắt đầu có những nỗ lực đẩy mạnh phục hồi và kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng trong ngành, chiếm gần 50% thị trường vào năm 2025. Các kênh mua hàng cao cấp trực tuyến đã tăng trong suốt năm nay. Đến năm 2025, các kênh trực tuyến có thể chiếm tới 30% thị trường.
Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y (hay đơn giản là Thế hệ Y, sinh từ 1980 đến 1995). Theo báo cáo của Bain, họ chiếm 35% lượng tiêu thụ vào năm 2019 và đến năm 2025, họ có thể chiếm 45% thị trường.
Bạn có biết không? Có bao nhiêu người dùng thế hệ Y trên WeChat?
Đến quý 2 năm 2020, theo báo cáo của MAU về các nền tảng xã hội khác nhau ở Trung Quốc. WeChat có nhiều thế hệ Y nhất từ 25 đến 40 tuổi.
Vào quý 1 năm 2020, báo cáo của Tencent về “Giải pháp quảng cáo WeChat cho các thương hiệu cao cấp” tiết lộ rằng tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của quảng cáo WeChat trong ngành hàng cao cấp đã vượt quá 90% trong 5 năm qua.
Quảng cáo phổ biến nhất trên WeChat là Quảng cáo Khoảnh khắc WeChat. Quảng cáo moments là quảng cáo gốc được hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu khoảnh khắc của người dùng. Bổ sung thêm một thẻ “Quảng cáo” ở góc trên bên phải.
Báo cáo tương tự cho thấy vào năm 2019, định dạng thẻ yêu thích của thương hiệu là video, chiếm 43,33% tổng lượng quảng cáo.
Bằng cách sử dụng Moments Ads, người bán có thể quảng bá thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi của người tiêu dùng bằng cách nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên sở thích và các đặc điểm khác nhau.
Đồng thời, người tiêu dùng cũng tin tưởng vào các khuyến nghị từ những người có ảnh hưởng. Việc sử dụng Moments Ads để đặt quảng cáo vào những khoảnh khắc hàng ngày của người dùng rất quang trọng. Điều này, cho phép người dùng tích hợp với quảng cáo và có lợi cho việc kiếm tiền từ lưu lượng truy cập.
Đến quý 4 năm 2019, hơn 90% các thương hiệu cao cấp ở Trung Quốc đã thành lập Chương trình WeChat Mini của họ. Tại đây, các thương hiệu cao cấp đã tương tác tích cực với người dùng thông qua các hoạt động như: Mua hàng trực tuyến, chương trình khách hàng thân thiết, dịch vụ thương hiệu và tương tác truyền thông.
Đây là một chương trình được tích hợp vào ứng dụng WeChat. Đem lại mang cho các thương hiệu những chức năng mở rộng để thu hút người dùng.
Các Mini Program cung cấp nhiều tính năng tương tác hơn trang Facebook chính thức của thương hiệu. Tại đây, người mua có thể duyệt các sản phẩm, xem các chiến dịch, tính năng trò chuyện trực tiếp với dịch vụ khách hàng. Và thuận tiện mua sản phẩm với WeChat Pay và nhiều hơn nữa.
Như đã đề cập trong báo cáo năm 2019 của Tencent. 49% thương hiệu cao cấp đã chọn liên kết các trang web chính thức của họ thẳng với Ttương mại điện tử của bên thứ ba để chuyển hướng trong khi 40% chọn gắn bó với tài khoản WeChat chính thức của thương hiệu.
Do đó, trước khi thương hiệu muốn xúc tiến trên thị trường, cần phải có WeChat OA do WeChat chứng nhận.
Bạn đã sẵn sàng để có một bước nhảy vọt và giành được thị trường nói tiếng Trung chưa? WeChat là nền tảng bạn gợi ý tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Thành viên của Digital 38 Group Asia Travel Club hiện là Đối tác Bán hàng Chính thức của Quảng cáo WeChat. Với điều này, chúng tôi có thể giúp bạn bắt đầu với các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số của WeChat như:
Thiết lập & Xác minh tài khoản WeChat Chính thức
Hãy liên hệ ngay với ATC để được hỗ trợ nhanh chóng.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.
#Luxury #LuxuryBrands #ChineseLuxuryConsumers #WeChatMiniPrograms #WeChatAds #WeChatMomentsAds #WeChatAgency #DigitalMarketingAgency #WeChatSingapore #WeChatThailand #WeChatMalaysia #WeChatVietnam #ATC