Những lầm tưởng về WeChat sẽ mang ảnh hưởng không tốt đến kế hoạch truyền thông tại thị trường Trung Quốc. Biết rõ về những tính năng và sử dụng hiệu quả sẽ giúp bạn tối ưu hoá chiến dịch và đạt kết quả như ý.
Nếu như bạn đang hướng đến khách hàng sử dụng tiếng Trung, bạn bắt buộc phải đọc qua bài viết để nắm được sự thật đúng nhất về WeChat.
Sau đây là danh sách tổng hợp 7 hiểu lầm thường gặp về WeChat Marketing, từ việc đăng ký Tài khoản Chính thức cho đến việc hạn chế quảng cáo từ quy định chính phủ.
1. Weixin & WeChat không phải là 1
Nhiều người nói rằng WeChat chỉ là phiên bản quốc tế của Weixin (微信). Nhìn chung, tính năng của 2 ứng dụng không khác nhau nhiều. Tương tự như Douyin & TikTok, trong khi Douyin chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc nội địa, trong khi ứng dụng còn lại là phiên bản quốc tế.
Hơn thế, bởi vì sự khác biệt về địa lý, trong 2 ứng dụng sẽ có tính năng và công dụng khác nhau.
2. Chỉ công ty có pháp nhân tại Trung Quốc mới có thể đăng ký Tài Khoản WeChat Chính Thức
Không đúng. Về cơ bản, chỉ chủ sở hữu được cấp giấy phép kinh doanh của Trung Quốc mới được phép thiết lập Tài Khoản WeChat Chính Thức. Nhưng vào tháng 5 / 2018, Tencent đã mở ứng dụng của mình cho các công ty nước ngoài có trụ sở trên 100 quốc gia.
3. Người dùng Weixin không thể tìm kiếm hoặc xem Tài Khoản WeChat Chính Thức của doanh nghiệp nước ngoài
Đúng, nhưng là trong quá khứ. Tuy nhiên, sau này WeChat đã quyết định gỡ bỏ lệnh cấm này. Dần dần, những tài khoản người dùng Weixin có thể tìm kiếm và xem được Tài Khoản Chính Thức nước ngoài.
4. Tài Khoản WeChat Chính Thức tẻ nhạt và tốn thời gian
Nếu như bạn chưa biết, WeChat yêu cầu rất nhiều giấy tờ trong quá trình đăng ký. Bao gồm cả giấy phép đăng ký kinh doanh, thông tin tài khoản ngân hàng, hoá đơn điện thoại, giấy phép pháp nhân, và đơn đăng ký.
Trong quá trình đăng ký có thể rất hành người, tuy nhiên bạn sẽ được rút ngắn thời gian và tối giản hoá thông qua sự giúp đỡ từ WeChat Marketing Agency. Với agency, việc đăng ký và giải quyết tất cả rắc rối đó sẽ được thu gọn chỉ trong vòng nhanh nhất là 7 ngày.
5. Bạn chỉ được chạy quảng cáo với 1 Tài Khoản WeChat Chính Thức
Một trong những điều kiện để chạy được quảng cáo chính là sở hữu Tài Khoản Chính Thức. Tuy nhiên, bạn còn cần phải xin phép quyền được quảng cáo từ chính phủ.
Bên cạnh đó, chỉ có một vài ngành nhất định mới được phép quảng cáo trên nền tảng này. Trong đó bao gồm cả ngành đầu tư & cho thuê bất động sản, y tế, thuốc lá và casino.
6. Công ty cho thuê bất động sản hoàn toàn bị cấm thực hiện WeChat marketing
Điều này không đúng trong danh sách những ngành bị cấm của WeChat. Công ty nước ngoài vấn có thể tạo ra quảng cáo thu hút người dùng sau khi gửi đầy đủ thông tin cho WeChat thông qua.
Để đảm bảo hiệu quả, bạn phải cung cấp thông tin như sau: tên công ty, thị trường mục tiêu, vị trí bất động sản, hình ảnh quảng cáo & ngân sách dự kiến.
7. Quảng cáo WeChat chỉ hướng đến người dùng Trung Quốc
Điều cuối cùng, quảng cáo WeChat không chỉ cho người dân nội địa Trung Quốc, mà còn cả du khách Trung Quốc tại 42 quốc gia và người dùng ứng dụng nước ngoài có trụ sở tại 11 quốc gia trên toàn thế giới.
Lợi ích từ việc hợp tác cùng WeChat Marketing Agency
ATC là Đối Tác Bán Hàng Chính Thức của WeChat, việc này sẽ giúp chúng tôi hỗ trợ bạn đăng ký Tài Khoản WeChat cho doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả.
Sau đây là những điều ATC mang đến cho bạn trong vai trò WeChat Marketing Agency:
- Đăng ký và xây dựng Tài Khoản Chính Thức
- Quản lý nội dung và trang cộng đồng
- Mini program hoặc xây dựng Mini-app
- Xây dựng WeChat Pay
Về ATC
Asia Travel Club (ATC) là Influencer Marketing Agency hàng đầu Châu Á kết nối Influencers với các thương hiệu trên khắp Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi còn là Đối Tác WeChat Chính Thức tại khu vực Đông Nam Á.
Bạn đã sẵn sàng để đi sâu vào WeChat Marketing? Hãy hợp tác cùng chúng tôi ngay hôm nay thực hiện chiến lược hàng đầu cho thương hiệu của mình.
ATC là Đối Tác Chính Thức của WeChat, TikTok và 抖音(Douyin).
Những công nghệ thuộc Digital 38: ATC, Travel141, AP365 và MCN.
#WeChatMarketingAgency #WeChatAds #Wechatvietnam
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.