WeChat Mini Program là một trong những tính năng nổi bật của “siêu app” về mua sắm trực tuyến và giải trí. Với hơn 3.9 triệu người dùng Mini Program và 450 triệu người dùng hằng ngày, không khó hiểu khi Mini Program được đánh giá tiện lợi hơn ứng dụng truyền thống.
Về người dùng WeChat, ứng dụng đã thực hiện đúng như lời hứa của mìn – cung cấp khả năng tiếp cận xa. Hơn nữa, ‘ứng dụng trong một ứng dụng’ có thể chạy được trên cả 2 nền tảng iOS và Android.
Hiện nay, với các nhà phát triển và chủ doanh nghiệp, đây được xem là cơ hội cho việc tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu. Qua nhiều năm, Mini Program trở thành ‘một trong những kênh chính thương hiệu dùng để kết nối với người dùng WeChat’.
Khoan bàn đến mức phí dễ chịu và quá trình thiết lập, ứng dụng mang đến cơ hội kiếm tiền cho các nhãn hàng theo nhiều cách.
WeChat Mini Program Cho E-Commerce
Trong số tất cả các loại, thương mại điện tử (e-commerce) đứng đầu danh sách các Mini Program được sử dụng thường xuyên nhất tại Trung Quốc vào năm 2019. Chẳng hạn, một trong những chiến dịch đầu tiên diễn ra trong Lễ hội Qixi 2018 – hoặc còn gọi là Lễ Tình Nhân tại Trung Quốc.
Những thương hiệu xa xỉ như Burberry, Louis Vuitton, Gucci, và Dior nhìn ra cơ hội thực hiện chiến dịch bán hàng trực tuyến thông qua thành lập một Mini Program.
Dior đã cung cấp một phiên bản Qixi của túi xách Dioramour trên tài khoản chính thức của WeChat. Thông qua Mini Program, thương hiệu xa xỉ này đã cung cấp một số lượng hạn chế túi Lady Dior. Chiến dịch giành được danh tiếng trong cộng đồng những người hâm mộ Dior, đồng thời họ đã bán hết số lượng túi xách.
Top 5 Ý Tưởng WeChat Mini Program cho E-commerce
Bạn đã biết đến một số lợi ích của Mini Program, hãy xem qua cách những thương hiệu khác xây dựng và hoạt động hiệu quả trên WeChat. Với hàng triệu Mini Programs, bạn sẽ tìm được nguồn cảm hứng cho ứng dụng của riêng mình.
May mắn thay, chúng tôi tìm được vài ý tưởng WeChat Mini Program từ những thương hieju xa xỉ phẩm hàng đầu. Trong danh sách dưới đây, bạn sẽ thấy được ảnh chụp màn hình với những tính năng nổi bật trên ứng dụng.
Chando
Thành lập đầu tiên vào năm 2001, Chando là thương hiệu làm đẹp từ Trung Quốc, được biết đến với sản phẩm thân thiện với môi trường. Một trong những sản phẩm nổi bật nhất của hãng là Chando Pure Nutrient Eye Cream và Chando Aging Resistance Activating Eye Cream.
Hãy xem qua Mini Program của Chando và cách xuất hiện đầy ấn tượng trong ứng dụng.
Voucher
Nhằm mục tiêu thúc đẩy người dùng hành động ngay, thương hiệu đã đặt vouchers ngay sau khi khởi động trang chủ. Khi nhấp vào, đường liên kết trực tiếp dẫn đến trang thông tin chi tiết về voucher.
Sản phẩm nổi bật
Trong trang chủ của ứng dụng Mini, Chando đưa hình ảnh nổi bật của các dòng sản phẩm, chất lượng hình cao, vài dòng giới thiệu ngắn, giá cả, và kêu-gọi-hành-động rõ ràng (Call-to-action – CTA).
Phân loại trên trang chủ
Bên cạnh việc tạo ra hình ảnh liên tục, thương hiệu còn chia nội dung trang chủ thành 4 phần. Bằng cách này, những người tham quan trang có thể xem nhanh những điều thấy hứng thú trên trang chủ
Nút chia sẻ
Không giống với những Mini Programs khác, nút chia sẻ được thấy ngay sau khi mớ ứng dụng. Điều này giúp cho việc chia sẻ thông tin đến vòng bạn bè của người dùng dễ dàng và nhanh hơn.
Trang sản phẩm
Tương tự những nền tảng e-cmmerce khác, trang sản phẩm của Chando chỉ có thông tin ngắn gọn và đơn giản. Bao gồm hình carousel, tên sản phẩm, giá thành, đa dạng lựa chọn, nút chia sẻ, thông tin cửa hàng, nhận xét từ khách hàng, voucher, và nhiều ảnh bìa (banners) bắt mắt khác. Chando còn đưa thêm hình ảnh hướng dẫn sử dụng và mục Q&As tại cuối trang.
Và thêm vài hình ảnh khác từ Mini Program của Chando
Maybelline New York
Maybelline New York là thương hiệu mỹ phẩm đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ, nổi tiếng với các sản phẩm trang điểm như mascara, phấn nền và son môi. Ngoài ra còn có sản phẩm chăm sóc da, nước hoa và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Mặc dù đã có sự hiện diện tại Tmall, Maybelline vẫn cố gắng duy trì ứng dụng Mini của mình trên WeChat để mở rộng phạm vi đối tượng.
Bây giờ, khi chúng ta xem quaMini Program của Maybelline, tìm hiểu cách chương trình này tách biệt với các thương hiệu làm đẹp khác trên WeChat.
Sản phẩm mới và chương tình giảm giá
Trên trang chủ min-app, Maybelline bắt đầu với sản phẩm mới và banners về chương trình giảm giá khuyến mãi lớn.
Banners phân loại
Trang chủ của thương hiệu đình đám thiết kế ngắn gọn nhưng ngọt ngào, kết thúc bên dưới bằng banners phân loại sản phẩm (như mặt, môi, mắt). Những banners như thế sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm thứ họ cần chỉ với cú nhấp chuột.
Câu chuyện thương hiệu
Đối với thương hiệu lâu năm như Maybelline, câu chuyện thương hiệu luôn là điểm tối quan trọng cho việc tạo dựng danh tính thương hiệu. Đó cũng là lý do vì sao việc thêm “Câu Chuyện Thương Hiệu” là yếu tố thiết yếu của Maybelline.
Đa dạng sản phẩm
Từ khi son môi là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Maybelline, một loạt hình ảnh hiển thị với nhiều màu khác nhau cho khách hàng. Ngay cả sản phẩm khác vẫn đưa ra gợi ý về son môi, cho thấy lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.
SK-II
SK-II là một thương hiệu mỹ phẩm lâu đời khác xuất hiện từ đầu những năm 1980. Thương hiệu làm đẹp Nhật Bản thuộc sở hữu của Procter & Gamble (P&G) là một giải pháp chăm sóc da cao cấp phổ biến ở Đông Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và Úc. Nó được biết đến nhiều nhất với Tinh chất trị liệu da mặt có tên là PiteraTM.
Giống như các thương hiệu đã đề cập ở trên, SK-II cũng là thương hiệu lớn ở Trung Quốc với chương trình khách hàng thân thiết vững chắc chạy trên nhiều nền tảng. Điều này bao gồm các trang web thương hiệu SK-II, WeChat, Tmall và các cửa hàng.
Nói về WeChat, hãy xem lợi thế cạnh tranh từ WeChat Mini Program từ SK-II.
Điều hướng trang chủ
Thương hiệu chăm sóc da đã chia ứng dụng Mini của mình thành bốn phần, cụ thể là sản phẩm, sự kiện / bán hàng, sản phẩm mới và lịch sử. Một lần nữa, đây là một kỹ thuật tốt nếu bạn muốn cửa hàng trực tuyến của mình dễ dàng điều hướng bởi người mua hàng.
Sự đơn giản
Với định vị thương hiệu của SK-II, các cửa hàng thường được bố trí đơn giản. Đối với nhãn hiệu cao cấp, sự tinh tế luôn là chìa khóa để sắp xếp bố cục hợp lý. Thật vậy, SK-II nhắm đến các sáng tạo đơn giản và không lộn xộn trong khi cung cấp thông tin sản phẩm phong phú.
Danh mục sản phẩm toàn diện
Nếu bạn có nhiều bộ sản phẩm, hãy nhóm chúng lại và cho vào các danh mục toàn diện như cách SK-II đã làm. Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, thương hiệu đã đặt các sản phẩm được quảng cáo lên hàng đầu dưới dạng các danh mục riêng biệt, theo sau là một số bộ sản phẩm khác. Và, đừng quên thanh tìm kiếm cho khách hàng với gợi ý cụ thể.
Hướng dẫn sản phẩm
Mỗi lượt truy cập cửa hàng đều quan trọng, do đó bạn phải cung cấp tất cả thông tin khách hàng cần trong một lần truy cập. Như bất kỳ trang sản phẩm thành công nào, SK-II cũng cung cấp một hướng dẫn hữu ích về cách sử dụng sản phẩm của họ. Điều này giúp ích cho quá trình thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm. Trong thương mại điện tử, cung cấp cho người mua thông tin ngay lập tức mà không cần rời khỏi trang của bạn là một yếu tố giúp chuyển đổi thành doanh số quan trọng.
Đánh giá của người dùng
Đánh giá mang tác động mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực sản phẩm chăm sóc da. Đó là lý do tại sao SK-II để thêm ít nhất một đánh giá của người tiêu dùng trong trang thông tin chi tiết sản phẩm. Có điều này làm cho sản phẩm mang tính xác thực hơn, và có thể sẽ được mua trong thời gian dài.
Chương trình khách hàng thân thiết
Chương trình khách hàng thân thiết cần hiển thị đầy đủ tại tất cả các kênh. Nếu như bạn thấy đây là một chiến lược tốt cho thương hiệu của mình, hãy đảm bảo người mua hàng của bạn có thể truy cập nó trên khắp các nền tảng đã thiết lập của bạn – cả ngoại tuyến và trực tuyến. Lấy SK-II làm ví dụ, thương hiệu mang chương trình của mình đến WeChat với một trang dành riêng cho thành viên .
Innisfree
Thuộc sở hữu của Amore Pacific, thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc Innisfree tham gia vào cuộc đua mỹ phẩm tại Trung Quốc. Được thành lập vào năm 2000, thương hiệu này có thời gian phát triển ngắn hơn các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với nhận dạng thương hiệu sản phẩm đến từ tự nhiên, nó đã thu hút rất nhiều những người trẻ, ưa chuộng các sản phẩm làm đẹp thân thiện với môi trường.
Mặc dù Innisfree đã có cửa hàng chính thức chính trên RED, nhưng vẫn giữ lại chương trình thương mại điện tử WeChat. Hãy cùng khám phá ứng dụng mini Innisfree và cách ứng dụng với các thương hiệu chăm sóc da khác trên WeChat.
Tính nhất quán thương hiệu
Được biết đến với các sản phẩm từ tự nhiên, Innisfree xây dựng trang chủ thống sử dụng màu sắc thân thiện với môi trường. Tương tự, thương hiệu cũng bám sát các chủ đề sôi nổi để thu hút thị trường trẻ. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là khách hàng trẻ như Innisfree, việc có một thiết kế sáng tạo và nhất quán thế này sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn và dễ nhớ hơn.
Hình ảnh sản phẩm
Có một hình ảnh sản phẩm tốt cũng đóng một vai trò lớn trong việc thuyết phục khách hàng của bạn. Chẳng hạn, Innisfree đã đầu tư vào những bức ảnh sản phẩm xuất sắc và bố cục hình ảnh mạch lạc như hình dưới đây. Nó chỉ nêu bật các chi tiết quan trọng nhất, chẳng hạn như sản phẩm, giá gốc và giá bán, và định danh thân thiện với môi trường của nó ‘Green lề. Hơn nữa, họ đã bao gồm văn bản ’kỷ niệm 8 năm để cho người mua hàng biết rằng có một đợt giảm giá đang diễn ra.
Dior
Trong giới thời trang xa xỉ , Dior là cái tên mà bạn gần như thường xuyên nghe thấy. Năm 2018, thương hiệu do LVMH sở hữu xếp hạng 10 trong các thương hiệu làm đẹp hàng đầu trên bảng xếp hạng Gartner chủ yếu nhờ áp dụng ứng dụng WeChat Mini .
Trước đó, nó đã chạy một chương trình mini định dạng thẻ quà tặng tiêu chuẩn, cho phép người dùng mua thẻ quà tặng ảo và chia sẻ với bạn bè của họ thông qua WeChat. Ứng dụng này sau đó liên kết đến một ứng dụng nhỏ thứ hai, đang được sử dụng cho thương mại điện tử.
Video marketing
Dior nhận ra tầm quan trọng của video marketing đối với thương mại điện tử. Từ đó, họ đăng video sản phẩm trên trang chủ.
Bố cục trang nhã
Vì Dior là một thương hiệu xa xỉ, mọi người sẽ mong đợi sự thanh lịch trong cửa hàng trực tuyến. Dior vẫn trung thành với danh tính thương hiệu của thoogn qua cách bố trí cửa hàng giống như một tạp chí thời trang cao cấp. Từ trang chủ đến trang sản phẩm, sự sang trọng đến từng chi tiết. Hãy nhìn vào ảnh chụp màn hình dưới đây.
Mẫu sản phẩm
Tặng mẫu sản phẩm đã và đang tạo nên kỳ tích cho nhiều thương hiệu làm đẹp như Dior. Ví dụ, thương hiệu mỹ phẩm đang tặng những món quà độc quyền miễn phí cho 10.000 khách hàng đầu tiên mua bất kỳ sản phẩm nào từ cửa hàng trực tuyến. Hơn nữa, chương trình khuyến mãi xuất hiệnn ngay khi bạn mở ứng dụng Mini.
Tóm lược
Từ các ví dụ trên, chúng tôi có thể kết luận rằng mỗi WeChat Mini Program là duy nhất. Từ thiết kế đến chức năng, nó khác nhau từ ứng dụng này sang ứng dụng khác tùy thuộc vào mục tiêu, đối tượng mục tiêu, sản phẩm và thương hiệu.
Mặc dù một ứng dụng nhỏ có thể có nhiều phần hấp dẫn như bạn muốn, nhưng luôn nhớ rằng mọi thứ phải đồng nhất với thương hiệu của bạn trên tất cả các phần.
Tương tự như vậy, trang chủ của bạn cũng cần làm nổi bật các sản phẩm bán chạy nhất của bạn. Để thêm gia vị, hãy thêm các chứng từ hấp dẫn hoặc quảng cáo lấy mẫu ở đầu trang chủ để kêu gọi khách truy cập hành động ngay lập tức.
Đảm bảo mỗi miêu tả của sản phẩm bao gồm tên, mô tả ngắn gọn, giá cả và nút kêu gọi hành động rõ ràng để hoàn thành ưu đãi. Quan trọng hơn, sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao để tăng thêm tính chân thực.
Các kỹ thuật được trích dẫn khác mà bạn có thể sử dụng là
- Phân loại sản phẩm trên trang chủ
- Nút chia sẻ
- Trang sản phẩm chi tiết với hướng dẫn sản phẩm
- Đánh giá của người dùng
- Điểm nổi bật của sản phẩm mới
- Biểu ngữ danh mục
- Danh mục sản phẩm toàn diện
- Và video marketing
Với tất cả những điều này, giờ đây bạn đã tự tin hơn để xây dựng WeChat Mini Program của riêng mình. Tất cả bạn phải làm là kết hợp những ý tưởng này và tạo ra ứng dụng nhỏ độc đáo hỡ trợ cho mảng e-commerce.
Về Digital 38
Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.
Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.
Tìm hiểu thêm về các dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số của chúng tôi bằng cách gửi tin nhắn tại đây.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.