China

Weibo Marketing: 5 Cách Truyền Thông Hiệu Quả

truyen-thong-thuong-hieu

Được ra mắt vào năm 2009, weibo trở thành nền tảng mạng xã hội quan trọng ở Trung Quốc. Hiện tại, Weibo đã có mặt ở hơn 190 quốc gia và 129 triệu lượt truy cập hàng tháng. Tại Trung Quốc, Weibo được coi như sự kết hợp giữa Facebook và Twitter. Đối với các thương hiệu lớn, Weibo là công cụ hữu ích để để thiết lập sự hiện diện của doanh nghiệp tại Trung Quốc. Vậy làm sao để có truyền thông thương hiệu của bạn trên Weibo, chiến lược weibo marketing như thế nào? Mời bạn theo dõi 5 cách làm truyền thông thương hiệu trên Weibo dưới đây.

1. Xác định mục tiêu của thương hiệu

Một trong những vấn đề quan trọng khi truyền thông thương hiệu trên Weibo đó là bạn phải hiểu được đối tượng. Đồng thời hiểu về các cơ chế công nghệ, nguyên tắc cơ bản của chiến lược Weibo marketing.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần có kiến thức hiểu biết về hành vi tâm lí người dùng Trung Quốc.  Thu thập, phân tích các dữ liệu chi tiết về thị trường, đối tượng khách hàng. Sự khác nhau về hành vi, suy nghĩ, cách thức mua hàng của người dùng ở từng phân khúc khác nhau.

Chú ý đến đối tượng người tiêu dùng của thương hiệu
Chú ý đến đối tượng người tiêu dùng của thương hiệu

2. Tạo sự tương tác với người dùng

Để truyền thông thương hiệu của bạn trên Weibo, tương tác với người dùng, người theo dõi rất quan trọng. Cách này giúp người dùng tăng nhận thức thương hiệu, giữ mối quan hệ giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp. Các cách thức để tương tác với người dùng, người theo dõi:

Like bài đăng: Bấm thích các bài đăng giới thiệu thương hiệu, bài đánh giá về sản phẩm dịch vụ của họ từ khách hàng. Điều này thể hiện sự đánh giá cao và biết ơn đồng thời thu hút sự chú ý đến bài đăng.

Bình luận: Dùng tài khoản Weibo để chia sẻ các nhận xét về bài đăng của người dùng. Hoặc trực tiếp trả lời, nhận xét của họ bằng tài khoản doanh nghiệp.

Đăng lại bài: Doanh nghiệp có thể chọn đăng lại bài viết từ một Influencer/Kols về quan điểm thương hiệu của bạn. Hoặc chia sẻ lại các bài viết chứng thực, câu hòi tích cực từ người dùng cùng với phản hồi của bạn.

Nhắn tin trực tiếp: Tài khoản Weibo doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến khách hàng. Phương thức này được ví như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhằm giải quyết các vấn đề, khiếu nại từ họ khi làm Weibo marketing.

3. Tạo lập các nội dung bài đăng hấp dẫn

Để tăng nhận thức thương hiệu và lượt theo dõi tài khoản, doanh nghiệp cần đăng tải nội dung hấp dẫn. Đây là chiến lược Weibo marketing mà các doanh nghiệp nên chú trọng. 

Các bài đăng nội dung phải đúng với nhu cầu, hành vi, sở thích của người theo dõi. Doanh nghiệp có thể truy cập vào trang chủ đề để xem các chủ đề thịnh hành được yêu thích trong mỗi danh mục.

Những danh mục được gắn thẻ sẽ vô cùng hữu ích cho các nhà tiếp thị tại Trung Quốc. Dựa trên các thẻ này, bạn sẽ biết cách tạo nội dung hữu ích, hấp dẫn phù hợp với hành vi, xu hướng người dùng.

Các bài đăng nội dung nên đi kèm hình ảnh, viết bằng tiếng Trung để thu hút người dùng. Nên tránh việc để ngôn ngữ dịch tự động sẽ biến thành điểm yếu của doanh nghiệp. Vì người dùng sẽ không hiểu nội dung thông điệp bạn truyền tải. 

4. Đăng tải nội dung video thường xuyên

Người dùng Trung Quốc thích xem và chia sẻ các nội dung video. Bởi vậy để nội dung của bạn được lan tỏa, việc đăng tải nội dung bằng video sẽ thu hút sự tương tác của người theo dõi cao hơn.

Đăng các nội dung video thường xuyên sẽ khiến mọi người yêu thích thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nên tránh đặt liên kết từ youtube vì chúng sẽ không được hiển thị cho người dùng từ Trung Quốc.

Đăng tải nội dung video để thu hút người dùng
Đăng tải nội dung video để thu hút người dùng

5. Tích cực đối với người tiêu dùng

Tương tác với khách hàng, người dùng bằng cách trả lời nhận xét, bình luận của họ. Đồng thời, hãy nhanh chóng giải quyết những nhận xét tiêu cực trên bài đăng của mình. Luôn giữ thái độ lịch sự và chuyên nghiệp trong các bình luận. Đối với trường hợp người dùng lạm dụng bình luận, xuyên tạc sai sự thật bạn có thể gửi đơn khiếu nại lên quản trị viên Weibo.

 Sử dụng tính năng nhắn tin riêng tư để trả lời trực tiếp một số người bình luận và người theo dõi của bạn. Điều này sẽ xây dựng niềm tin và tăng uy tín của bạn khi xây dựng chiến lược Weibo marketing.

Doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường tại Trung Quốc hoặc các nước Đông Nam Á? Hãy liên hệ với ATC đội ngũ truyền thông của chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish