Digital Marketing Trung QuốcWeibo Marketing

Weibo Marketing cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng

weibo-marketing 1

Nền tảng Weibo sở hữu hơn 600 triệu người dùng, đây là một trong những mạng xã hội nổi tiếng ở Trung Quốc. Đối với doanh nghiệp, Weibo marketing được biết đến là kênh tiềm năng để tiếp cận khách hàng. Vậy làm sao để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Weibo? Hãy theo dõi các thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Weibo Marketing – Tận dụng tính năng đa phương tiện

Weibo có lượng người dùng cao và tăng mạnh qua mỗi năm

Mạng xã hội Weibo cung cấp các tính năng đa phương tiện cho phép doanh nghiệp chia sẻ hình ảnh, video hoặc cả hai. Điều này tạo sự thu hút lớn đối với người tiêu dùng. Hãy tận dụng tính năng này và tạo những video có nội dung sáng tạo, thu hút để tăng tiếp cận với người dùng. Việc có chiến lược marketing rõ ràng sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Ngoài ra, người dùng trên Weibo cũng rất chú ý tới các cuộc thi vui nhộn. Thương hiệu nên sử dụng những cuộc thi hình ảnh và ứng dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Các tính năng sẵn có mà doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng.

  • Quay số trúng thưởng và quà tặng
  • Thăm dò ý kiến
  • Video ngắn và phát trực tiếp

2. Chú ý tối ưu hóa nội dung

Các chuyên gia Marketing cho biết Weibo là nền tảng tuyệt vời để bạn chia sẻ các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, nội dung cần phù hợp với sở thích, hành vi, lối sống của người bản địa. Cố gắng đừng sao chép nội dung, điều này dễ khiến người dùng trở nên nhàm chán. Bởi vậy hãy tạo dựng nội dung phong phú, độc đáo, thú vị để gây hiệu ứng với người tiêu dùng Trung Quốc.

Tối ưu hóa nội dung để thu hút người tiêu dùng
Tối ưu hóa nội dung để thu hút người tiêu dùng

3. Thu hút những người theo dõi ban đầu

Việc sở hữu lượng người theo dõi lớn giúp doanh nghiệp của bạn tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên Weibo. Vì vậy, ban đầu bạn nên xây dựng mục tiêu tăng lượng người theo dõi của khoản của doanh nghiệp. Bạn nên chủ động tìm người dùng và kết nối với họ chứ đừng chỉ ngồi đợi họ tìm tới bạn.

4. Giữ giọng văn thân thiện nhẹ nhàng

Có đến 50% người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng điều đó không chắc rằng họ có phản hồi tốt với quảng cáo. Để tiếp cận khách hàng và tăng uy tín thương hiệu hãy bổ sung thêm các bài đăng blog, video, hình ảnh giải trí. Cách này sẽ giúp để tạo ra sự tương tác tự nhiên qua các nhận xét, like, chia sẻ của người dùng.

Đồng thời, hãy coi người dùng như một người bạn của mình và giữ giọng văn thân thiện nhẹ nhàng. Việc chia sẻ bài đăng của người dùng khác và chèn các biểu tượng cảm xúc cũng giúp bạn thu thú thêm đối tượng mục tiêu.

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp để xúc tiến thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore… Hãy liên hệ ngay D38 để được tư vấn và triển khai chiến lược marketing nhanh chóng.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish