Content Marketing cho các sàn thương mại điện tử có thực sự đơn giản là sử dụng hình ảnh sản phẩm, video và các hiệu ứng mang tính visual là có thể thành công?
Nếu không có một chiến lược Content Marketing được lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng, thì những nỗ lực của bạn sẽ trở nên lãng phí, và doanh nghiệp của bạn có thể khó phát triển, thậm chí là thụt lùi so với các đối thủ.
Khi thực hiện tiếp thị nội dung, bạn không nên chỉ dựa vào tài liệu có sẵn để quảng cáo sản phẩm mà còn phải dựa vào cách xây dụng nội dung hiệu quả để tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng.
Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số cách để thực hiện một chiến dịch Content Marketing thành công.
Tìm hiểu thêm về tiếp thị nội dung bằng cách nhấp vào các liên kết bên dưới.
- Tại Sao Nên Sử Dụng Bài Đăng Ẩn Trên Mạng Xã Hội?
- 5 Kênh Digital Marketing Thúc Đẩy Lợi Nhuận EcommerceChiến dịch Weibo của Malee ở Trung Quốc
- 4 Mô Hình Kinh Doanh Ecommerce Được Ưa Chuộng
Làm thế nào để thực hiện Content Marketing hiệu quả?
Có chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng lưu lượng truy cập của khách hàng, cải thiện chuyển đổi và mang lại nhiều doanh thu hơn. Và đây là một số điều bạn cần lưu ý khi bắt đầu thực hiện Content Marketing.
1. Xác định khách hàng và hành vi mua hàng
Trong tiếp thị, quy tắc quan trọng nhất là phải biết đối tượng khách hàng của bạn là ai. Điều này cũng áp dụng cho các doanh nghiệp phát triển trên sàn thương mại điện tử đang muốn triển khai các chiến lược tiếp thị nội dung.
Xác định khách hàng của bạn – hành vi mua hàng và mối quan hệ của họ – sẽ giúp bạn thu hẹp nội dung phù hợp và tăng hiệu quả trong việc thúc đẩy mua sản phẩm của bạn.
2. Thực hiện các nghiên cứu thị trường
Một số thương hiệu thất bại trong việc xây dựng Content Marketing vì họ quên thực hiện một bước rất quan trọng – nghiên cứu thị trường. Việc có những bức ảnh sản phẩm hấp dẫn về mặt hình ảnh là không đủ để thu hút người mua đến với cửa hàng trực tuyến của bạn.
Điều gì sẽ xảy ra nếu thị trường mục tiêu của bạn là một nhóm thanh niên tham gia trò chơi điện tử? Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đã thực hiện một chiến dịch video tương tự? Hoặc nếu khách hàng của bạn không còn thấy hứng thú với hình ảnh mà shop của bạn tung ra nữa?
Kết quả của những câu trả lời này cuối cùng cũng sẽ hướng bạn đến việc xây dựng một chiến dịch tiếp thị nội dung.
3. Đo lường kết quả của chiến dịch Content Marketing
Sau khi triển khai thành công chiến dịch tiếp thị nội dung cho thương hiệu Thương mại điện tử của bạn, hành trình vẫn chưa dừng lại ở đó.
Bạn phải trích xuất thông tin chi tiết và đo lường kết quả. Những điều này sẽ không chỉ cung cấp cho bạn ý tưởng về cách tạo các chiến dịch tiếp theo mà còn để xác định lĩnh vực nào cần cải thiện.
Xét cho cùng, Content Marketing không phải là việc một sớm một chiều. Nó cũng không có một công tức chung chính xác cho thương hiệu. Nhưng với những hướng dẫn và các chỉ số phù hợp, hãy yên tâm rằng bạn có thể tạo ra một công cụ tốt hơn trong tương lai.
Chọn Digital 38 cho các kế hoạch Content Marketing của bạn
Và nếu bạn muốn đầu tư vào tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của mình, thì chúng tôi sẵn sàng trợ giúp bạn.
Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.
Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.
Liên hệ với chúng tôi hôm nay.
#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #CrossBorderEcommerce #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified