Bạn Đã Sẵn Sàng Cho Xu Hướng Influencer Marketing Năm Nay?
Influencer Marketing sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong năm 2020, với nhu cầu ngày càng nhiều hơn từ các nhãn hàng. Các thương hiệu đều đã cân nhắc việc đưa xu hướng này như một phần chính thức của chiến dịch quảng cáo tiếp thị của mình. Tuy nhiên, để khai thác và sử dụng hiệu quả, chúng ta cần phải cập nhật xu hướng influencer marketing cũng như tiếp thị trực truyến (digital marketing) mới nhất.
Cùng điểm qua dự đoán xu hướng influencer marketing trong năm nay nhé!
Tính Xác Thực Nâng Cao Hiệu Quả Tương Tác
Những tấm ảnh với chất lượng hoàn hảo được sử dụng thường xuyên hơn trên tài khoản người có ảnh hưởng (influencers), điều đó giúp cho họ thu hút được nhiều người theo dõi hơn (followers). Ngoài ra, từ sự hỗ trợ đa dạng của các phần mềm chỉnh sửa ảnh, nguồn dữ liệu đã trở nên có chất lượng thống nhất và yêu cầu được nâng tầm cao hơn nữa. Có thể nói rằng xu hướng influencer marketing sẽ yêu cầu chuyên nghiệp hơn về việc đầu tư nhiều cho bức ảnh hoàn hảo nhất.
Tuy nhiên, vẫn có sự hấp dẫn nhất định đối với các mẩu tin hậu trường cũng như hình ảnh thô chưa qua chỉnh sửa. Tính năng Instagram Stories chính là mảnh đất màu mỡ cho những bức ảnh chân thật đó. Chỉ xuất hiện trong vòng 24 giờ, chúng mang lại cảm giác cập nhật liên tục, phấn khích và bắt kịp xu hướng đang diễn ra.
Xu Hướng Influencer Marketing Giữa Nano Và Macro
Trong năm 2019, trọng tâm là nhóm influencers vĩ mô (Macro influencers). Tuy nhiên, xu hướng 2020 dịch chuyển và hướng đến nhóm Nano và vi mô (Micro influencers) với mục đích khai thác thị trường ngách.
Điều này đi ngược lại với các chiến dịch tiếp thị hoành tráng của nhãn hàng. Chúng ta có thể lý giải thông qua việc nhãn hiệu đặt mục tiêu chạm và kết nối đến các thị trường phù hợp và tiềm năng hơn. Ngoài việc nắm bắt thị trường tốt hơn, lựa chọn này còn mang đến lợi ích như chi phí hợp lý mà vẫn hướng đến được người tiêu dùng mục tiêu.
Sự Phát Triển Của Nội Dung Video
Các nền tảng video dạng ngắn như Snapchat, Instagram và TikTok đã tạo nên làn sóng tương tác tăng cao trong vài tháng qua. Ta thấy điều tương tự trên các nền tảng video dài như IGTV, YouTube và Facebook Live. Nội dung video đã nhận được tỷ lệ tương tác tối đa trên các nền tảng truyền thông xã hội và với ý nghĩ đó, nhu cầu sẽ tiếp tục trong năm nay.
Ngoài ra, chúng ta sẽ thấy được nhu cầu sử dụng nhiều hơn GIF, stop motion, mô phỏng và VR trong tương lai.
Bình Thường Hóa Mối Quan Hệ Lâu Dài Với Influencers
Hầu hết các thương hiệu cùng vài influencers đều có mối quan hệ hợp tác ngắn hạn. Ta ít khi thấy một mối quan hệ lâu dài giữa influencers cùng nhãn hàng ngoài chiến dịch.
Tuy nhiên, tất cả không chỉ xoay quanh việc cập nhật xu hướng influencer marketing hoặc công nghệ mới nhất, ta còn phải chú ý đến việc giữ mối qua hệ lâu dài và bền vững. Chúng ta cần biết rằng, influencers sẽ có tín nhiệm nhất định đối với followers của họ. Từ đó, nhãn hàng có thể xây dựng lòng tin từ khách hàng và người tiêu dùng dễ dàng hơn.
Nếu bạn là một influencer lớn và đang tìm kiếm sự hợp tác với các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế, Asia Travel Club rất vui lòng giúp bạn. Để biết thêm thông tin, đừng ngại liên hệ với chúng tôi tại m.me/asiatravelclub!
Về ATC
Asia Travel Club (ATC) là Influencer Marketing Agency hàng đầu Châu Á kết nối Influencers với các thương hiệu trên khắp Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Kể từ ngày 14 tháng 1 năm 2019, ATC đã thu hút hơn 3.000 người có ảnh hưởng với 380 triệu người theo dõi tham gia với chúng tôi và đã thực hiện thành công hơn 50 chiến dịch cho các thương hiệu và khách sạn đối tác ATC – Shangri-La Hotels & Resorts, InterContinental Hotels Group, Accor Group, Wyndham Hotel Group và Cititel Hotel Management.
Bạn đã sẵn sàng để đi sâu vào influencer marketing Singapore? Hãy để ATC giúp bạn tìm kiếm, thu hút và quản lý những người có ảnh hưởng phù hợp cho chiến dịch tiếp theo của bạn. Bất kể là thể dục, du lịch, sắc đẹp hay lối sống, ATC là lựa chọn hàng đầu cho bạn.
ATC là Đối Tác Chính Thức của WeChat, TikTok và 抖音(Douyin).
Những công nghệ thuộc Digital 38: ATC, Travel141, AP365 và MCN.
#WeChatAds #WeChatMarketing #WeChatMarketingAgency #ChinaDigitalMarketing #QuảngCáoWeChat #WeChatOfficialPartner
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.